hn4u @ Last updated 21/11/04 22:42
Go to my homepage at http://4u.jcisio.com
Full version available at http://4u.jcisio.com/p/story/pt-1591.htm

Không rõ

Chỉ một phút!

Cuộc sống đang trôi đi với một nhịp độ chóng mặt. Có khi nào bạn dành lại một phút cho mình để suy nghĩ về nó. Chỉ một phút thôi, hãy xem bạn đang sống như thế nào, bạn đang nghĩ gì về cuộc sông. Và bạn sống để làm gì, cho cái gì. Hãy nghĩ. Chia sẻ với mọi người. Chúng ta cùng nói về cuộc sống.

*
*  *

Chỉ một phút!

Thật sự nếu nói một phút dành cho cuộc sống thì có lẽ mọi người cho rằng nó nhỏ nhoi quá. Nhưng nếu nhìn lại những ngày đã qua có lẽ mọi người sẽ thấy ngay cả một phút nhỏ nhoi ấy chúng ta cũng chưa dành được cho cuộc sống, "một phút dành cho cuộc sống" không có nghĩa là chúng ta phải để ra mỗi ngày một phút đến vài tiếng để nghĩ về cuộc sống của mình, theo mình nghĩ một phút dành cho cuộc sống chính là cái khỏanh khắc chúng ta dừng mọi họat động vì cơm áo gạo tiền lại để nhìn cuộc sống của mình của mọi người đang diễn ra như thế nào, để nhìn lại chính bản thân mình và để nhìn những người xung quanh bằng ánh mắt bao dung không hờn ghen không đố kị. Đó sẽ là khỏanh khắc chúng ta sống thật với chính bản thân mình nhất.

Cũng đã lâu rồi mình không dành cho cuộc sống của mình lấy một phút, cuộc sống của mình vẫn tiếp diễn bình thường cũng có vui cũng có buồn, hầu như chẳng có vấn đề gì cả. Cũng đã lâu rồi mỗi ngày của mình bắt đầu với việc sáng dậy bật máy tính lên và ngồi lì ở đó nếu phải đi học thì đi còn không thì cứ như vậy cho đến đêm thì thôi, chẳng làm gì cả chỉ mỗi việc là ghé trang web này một tí ghé trang kia một tí cũng hết cả ngày rồi. Cũng đã lâu rồi mình không quan tâm đến chính bản thân mình nữa, cứ để cho mọi chuyện diễn ra như nó sẽ diễn ra, không can thiệp không than thở. Tuy là vậy nhưng cuộc sống của mình cũng không đến nỗi tệ. Nhưng chính bản thân mình tự nhận thấy mình không còn như trước nữa, so với ngày xưa thì mình càng ngày càng đi xuống. Đó chỉ là so với trước đây còn so với hiện tại thì cũng chẵng khá hơn gì, mình vẫn thiếu trách nhiệm với chính bản thân mình với cái suy nghĩ là sống cho mình thì không đáng để quan tâm, sống cho bố mẹ thì cũng có thể tạm chấp nhận được rồi, sống cho mọi người thì mình làm được đến đâu hay đến đó không phải cố gắng làm gì, còn sống cho một người nào đó thì mình hiện giờ chẳng có ai cả. Nói tóm lại là chẳng sống vì cái gì cả nhưng vẫn sống vì một cái gì đó xa vời trong tương lai, một cái mà có cũng được không có cũng chẳng sao.

Có thể mình sẽ thay đổi nhưng có thể không, tùy vào việc mình có tìm được cảm hứng sống của mình hay không.


hainam4u @ Last updated 21/11/04 22:42
Go to my homepage at http://4u.jcisio.com